1. Ổn định
- Cô cùng trẻ hát bài “ Lớn lên cháu lái máy cày”
- Cô trò chuyện cùng trẻ
- Chúng mình đang học chủ đề gì?
- các con vừa hát bài hát gì?
- Trong bài hát nói tới ai?
- Ngoài nghề công nhân chúng mình còn biết những nghề nào trong xã hội nữa? 2- 3 trẻ kể
- Đúng rồi đấy trong xã hội có rất nhiều nghề khác nhau như: công nhân, bác sĩ,
giáo viên, bộ đội… và mỗi nghề đều có những đồ dùng dụng cụ khác nhau.
- Hôm nay cô con mình cùng thiết kế cái cuốc để tặng cho các bác nông dân, các con có thích không?
- Bây giờ chúng mình ngồi về chỗ và tkiết kế cái cuốc nào!
2. Nội dung:
2.1. Quan sát mẫu
* Cái cuốc:
- Cô đưa cái cuốc đã vẽ sẵn ra và cho trẻ quan sát
- Cô đã vẽ được cái gì đây? Cái cuốc
- Cô vẽ cái cuốc ntn ? Hình dáng ntn?
- Cô vẽ cho trẻ quán sát.
2.2. Trẻ thực hiện:
- Cô nhắc nhở trẻ sử dụng bút cho phù hợp
- Cô bao quát cả lớp gợi ý cách làm cho những trẻ còn lúng túng
- Hỏi trẻ về ý tưởng xem trẻ định ntn?
2.3.. Nhân xét sản phẩm:
- Cô cho trẻ trưng bày sản phẩm lên bàn cho trẻ quan sát
- Cô mời 1 bạn lên giới thiệu về bài của mình.
- Cô mời 2 trẻ lên giới thiệu về bài mà trẻ thích, hỏi trẻ vì sao trẻ thích.
- Cô nhận xét 1 - 2 sản phẩm về kỹ năng vẽ của các bạn.
- Cô nhận xét sản phẩm của cả lớp.
3. Kết thúc:Cô và trẻ hát “Cháu yêu cô chú công nhân” ra ngoài
|