1. Ổn định tổ chức:
- Cô giới thiệu khách, chào khách.
- Để tạo cho không khí hôm nay được vui vẻ cô và các con cùng chơi 1 trò chơi đó là: «Con gì bay được»
- Hỏi trẻ những con gì bay được:
-> Các con ạ! Bươm Bướm bay được và những đôi cánh có rất nhiều những màu sắc đấy. Không biết bươm bướm thường ở những đâu? Chúng minh có muốn biết không?
- Cho trẻ xem đĩa hình.
- Các con vừa quan sát các bạn Bướm, các con thấy các bạn đấy có đáng yêu không?
- Giới thiệu cuộc thi: «Bé khéo tay» gồm 3 phần:
+ Phần 1: Hiểu biết
+ Phần 2: Tài năng
+ Phần 3: Khán giả bình chọn
-> Cô mời trẻ về chỗ ngồi .
2.Nội dung chính :
* Đàm thoại và quan sát tranh :
- Cho trẻ xem tranh và nhận xét:
- Tranh 1:
+ Con có nhận xét gì về bức tranh này?
+ Các chú bướm được làm từ gì? Cô làm ntn? ( thân bướm xé lượn cung hình chiếc lá, cánh bướm gấp đôixé lượn cung hình tròn, xé vụn giấy để trang trí cánh, vẽ thêm râu và trang trí thêm…)
+ Hai bạn bướm đang làm gì?
+ Mầu sắc của cánh bướm ntn? Bên trong cánh bướm là những hinh gì?
-> Cô giới thiệu tên bức tranh “ Đôi bạn tốt”
- Tranh 2:
- Con thấy bức tranh thứ 2 có gì khác so với tranh thứ nhất? ( dáng hình, mầu sắc, nội dung…)
+ Nhìn bức tranh này các con liên tưởng đến cái gì?
+ Con có nhận xét gì về các kiểu cánh bướm?
+ Để bức tranh thêm sinh động cô đã làm thế nào?
-> Cô giới thiệu tên bức tranh “ Bướm và hoa”
- Tranh 3:
+ Các con thấy bức tranh này có gì đặc biệt hơn không?
+ Bố cục của bức tranh ra sao?
+ Có bao nhiêu bạn bướm trong bức tranh này?
+ Con có nhận xét gì về mầu sắc các bạn bướm?
+ Các con hãy thử đặt tên cho bức tranh này nào!
-> Cô giới thiệu tên “ Sắc mầu bươm bướm ”
- Các con có muốn xé dán các chú bướm thật đẹp để tặng các cô, các bác ở đây không?
* Hỏi ý định của trẻ:
- Con định làm chú bướm của con như thế nào?( cho trẻ nhắc lại các kỹ năng xé )
- Con sẽ làm mấy chú bướm?
- Con có vẽ trang trí thêm không?
- Có bạn nào muốn làm bài cùng bạn không? Các con hãy suy nghĩ để thống nhất ý tưởng nhé!
-> Trên bàn cô đã chuẩn bị để các con xé rồi, khi xé xong các con nhớ xếp thử trước khi dán nhé.. Bây giờ các con hãy bắt tay vào làm nào!
( Cô cất tranh )
*Trẻ thực hiện:
Cô bao quát và giúp dỡ để trẻ hoàn thành sản phẩm của mình.Khuyến khích những trẻ khá sáng tạo để bài của mình đẹp và sinh động.
*Nhận xét:
Cô mời trẻ dừng tay và mang sản phẩm gắn lên giá.
- Các con cùng nhìn xem bài của bạn nào làm đẹp nhất?
- Con thích bài của bạn nào nhất ? vì sao?
Cô cho trẻ tự đưa gia ý kiếnnhận xét hướng trẻ nhận xét vềmầu sắc, kiểu dáng cánh bướmvà sự sáng tạo của trẻ.
-> Cô nhận xét chung và động viên khuyến khích trẻ.
3Kết thúc tiết học
|